World Peace Café Insurance ทำประกันรถยนต์ ชั้น 1 ให้การคุ้มครองที่คุ้มค่า ช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้มากที่สุด

ทำประกันรถยนต์ ชั้น 1 ให้การคุ้มครองที่คุ้มค่า ช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้มากที่สุด

<strong>ทำ</strong><strong>ประกันรถยนต์ ชั้น 1</strong><strong> ให้การคุ้มครองที่คุ้มค่า ช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้มากที่สุด</strong> post thumbnail image

หากพูดถึงประกันภัยรถยนต์เชื่อได้เลยว่าทุก ๆ ท่านจะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่นอน ซึ่งประกันภัยรถยนต์จะเป็นประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองทั้งรถยนต์และผู้ขับขี่ที่เอาประกัน ซึ่งโดยปกติแล้วประกันรถยนต์จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ ด้วยกัน ได้แก่ ประกันรถยนต์ภาคบังคับ หรือที่หลาย ๆ ท่านรู้จักกันเป็นอย่างดีในชื่อ พ.ร.บ. ที่เป็นข้อบังคับของกฎหมายว่ารถทุกคันจะต้องทำประกันนี้ 

และอีกหนึ่งประเภท คือ ประกันภาคสมัครใจ หรือประกันภัยรถยนต์นั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันประกันภัยรถยนต์จะมีหลากหลายกรมธรรม์ให้เลือก และประกันรถยนต์ ชั้น 1 ถือเป็นกรมธรรม์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และยิ่งเป็นรถใหม่ป้ายแดงด้วยแล้ว ทำประกันภัยชั้น 1 เอาไว้ เพิ่มความอุ่นใจแน่นอน

ทำประกันรถยนต์ ชั้น 1 คุ้มค่าจริงหรือไม่?

1. มีวงเงินคุ้มครองประกันสูง : แม้ว่าประกันรถยนต์ ชั้น 1 จะมีเบี้ยประกันที่สูงกว่าประกันในชั้นอื่น ๆ แต่การคุ้มครองก็สูงตามไปด้วยเช่นกัน และเมื่อนำไปเทียบกับความคุ้มค่าเมื่อคุณเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา จะถือว่าดีกว่าประกันชั้นอื่น ๆ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะมือใหม่ที่มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง

2. คุ้มครองให้แม้ในกรณีชนแล้วหนี : โดยปกติแล้วเป็นประกันในชั้นอื่น ๆ จะรับเคลมเฉพาะในกรณีที่คุณมีคู่กรณีอยู่ในพื้นที่เท่านั้น แต่สำหรับประกันชั้น 1 แล้ว จะสามารถเคลมให้คุณได้แม้ว่าคุณไม่มีคู่กรณี หรือเกิดอุบัติเหตุแต่คู่กรณีของคุณชนแล้วหนี

3. มีความครอบคลุมมากกว่าเดิม : สำหรับประกันภัยชั้น 1 จะมีการคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด ทั้งการสูญเสียต่อรถและบุคคลในทุก ๆ กรณี ไม่ว่าจะเป็นของผู้ขับขี่เอง หรือคู่กรณีของคุณ รวมทั้งการเคลมความเสียหายจากการเฉี่ยว ชน ไฟไหม้ น้ำท่วม โจรกรรม และกรณีอื่น ๆ อีกมากมาย 

4. รับผิดชอบความเสียหายต่อตัวรถในทุกกรณี : หากรถขอคุณได้รับความเสียหายไม่ว่าจะเกิดขึ้นจากปัจจัยใดก็ตามแต่ คุณจะได้รับการชดเชยทั้งสิ้น หากรถเกิดอุบัติเหตุจะมีการซ่อมแซมให้จนรถสามารถกลับมาใช้ได้อย่างปกติ รวมทั้งการดูแลอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ที่ติดตั้งภายในรถที่แจ้งก่อนทำประกันภัยด้วยเช่นกัน

ต้องยอมรับเลยว่าประกันรถยนต์ ชั้น 1 จะถือเป็นประเภทที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่งเริ่มขับรถหรือมือใหม่นั่นเอง เพราะประกันภัยชั้น 1 สามารถคุ้มครองได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นกรณีของการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งที่มีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี รวมทั้งยังเคลมให้ทั้งตัวเจ้าของรถเองและคู่กรณีที่คุณชนอีกด้วย รับประกันได้เลยว่าประกันชั้น 1 จะให้ความอุ่นใจได้ดีอย่างแน่นอน